{30 Days Reading Challenge} Day 3 – Day 4 – Day 5

Day 03 – Your favourite series

Harry Potter series – J.K.Rowling
(NXB Trẻ – Dịch: Lý Lan)

Thôi bộ này thì không cần quảng cáo nhiều nữa nhỉ. 500 anh em gần xa chắc chưa từng đọc truyện thì cũng đã nghía qua phim, mà không quan tâm cả truyện cả phim thì cũng biết đến tên, thậm chí là thuộc mặt diễn viên của series này rồi. Mỗi lần ra tập mới là người mua xếp hàng chờ cả đêm không khác gì ngày «Thứ sáu đen tối». Thậm chí fan của series này còn có tên họ đàng hoàng, từ goodies đến fanfic không thiếu thứ gì. Độ khủng của HP thật sự là không cần bàn cãi nữa rồi

Nói ra thì xấu hổ=)) Nhưng mình thực sự chưa đọc hết series này đâu=))) Vẫn còn vài tập nữa chưa đọc. Dù vậy mình vẫn «mặt daỳ» cho HP là series yêu thích nhất của mình. Đơn giản là vì trong số những bộ mình đọc thì chắc chắn HP là đỉnh nhất quả đất rồi. Một quyển vaì trăm trang mình đọc liền một mạch một buổi trưa là xong. Trước đây mình không có tiền mua HP vì truyện đắt quá, hầu như là chờ cô giáo hàng xóm mượn ở thư viện về rồi mượn lại nên phải đọc với tốc độ thần sâù=)) Năm vừa rồi mình đã cắn răng bỏ ra 650k vác cả bộ 7 quyển bản bìa hoạt hình về rồi. (bìa từ hồi chưa tái bản ấy. Ôi bn công sức chờ đợi săn lùng của tôi). Chắc chắn là trong năm nay sẽ đọc bổ sung những quyển còn thiếu.

Một lý do phụ nữa cho việc series yêu thích của mình lại là 1 bộ mình thậm chí còn chưa đọc hết là vì thực ra số series dài mình đọc rất ít. Hầu như là đọc Triology chứ chắc mình không đọc nổi đến 5 series có từ 4 tập trở lên đâu. Có 1 bộ rất dễ thương khác mà mình đã cày hết là Nhật ký công chúa mà Hoa học trò phát hành từ lâu lâu rồi ý. Nhưng bộ ấy chắc chỉ mấy bạn nữ teen teen đọc cho vui thôi=))))

Tóm lại là, dù bạn là ai cũng đều nên thử đọc dù chỉ là 1 tập bất kì của HP. Vì thực sự là tập nào cũng rất hay, rất cuốn hút và không sợ đọc các tập ở giữa xong không hiểu đâu. Tập đầu tiên mình đọc là tập 4 hay 6 ấy=)))

Day 04 – Favourite book of your favourite series

Tiểu thời đại 1.0 – Quách Kính Minh
(Nhã Nam – Dịch: Đông Hoài)

Mình đã «đâm sầm» vào đọc cái triology (series gồm 3 phần) này một cách vô cùng tình cờ. Hồi đấy ra 1 hàng truyện ở Nam Định thì thấy quyển 1.0 nằm chình ình trên giá. Nhìn thấy logo của Nhã Nam xong lấy làm lạ là sao Nhã Nam làm quyển này mà chả PR gì thì phải. Vì nếu có thì mình phải biết chứ. Cũng không biết vì lý do gì mà đến 2 tập sau thì Imone mới là đơn vị phát hành chứ không phải là Nhã Nam nữa. Chắc vì Lão Tứ (Quách Kính Minh) không phải gu của Nhã Nam Nho Xanh (tên gọi mảng sách Trung Nhật Hàn của Nhã Nam); cũng có thể vì Lão Tứ có scandal đạo văn chăng?!

Thôi nhưng may mắn là cả 3 tập đều đã được dịch và xuất bản ở Việt Nam rồi. Không thì chết vì mong mỏi cái kết mất. Mà phim thì chắp chắp vá vá chả đâu vào đâu.

Để miêu tả Tiểu thời đại thì chỉ gói gọn trong 4 từ: cực kỳ cẩu huyết=)) tức là cứ 5 trang sẽ có 1 cú twist. Nhân vật như có 1 trăm ngàn khuôn mặt xoay như bùng binh mà không biết mặt nào đỏ mặt nào xanh, lúc nào thật lúc nào giả=)) nhân vật chính trong truyện là tận 4 cô, mỗi cô 1 vẻ. 1 cô xinh ngây ngất tựa Tây Thi, gặp hoa hoa nở, gặp người người yêu. 1 cô giàu nứt đố đổ vách, siêu sao sang chảnh cấp vũ trụ, lời nói ra như phi tiêu bay phầm phập vào người đối diện. 1 cô béo, không xinh đẹp xong còn vụng về. 1 cô xinh vừa vừa nhưng yêu được 1 anh zai hoàn hảo tới từng nanomet và là nhân vật center vì cô ấy ở ngôi kể mà=)) nàng tên là Lâm Tiêu. Nghe giới thiệu dàn nhân vật đã hứa hẹn một cốt truyện tưng bừng rồi nhỉ=))

Và chỉ với 4 cô cùng 1 cơ số anh zai (mà anh nào cũng đẹp) xung quanh đã làm cho đầu mình quay như chong chóng, há mồm đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác. Cái kiểu plot twist thay đổi liên xoành xoạch này không biết có phải là style của tác giả hay không, nhưng chắc chắn là style của cả series này, vì cả 2 tập sau cũng đều theo kiểu liên hoàn tát vào mặt người đọc như thế. Nhưng có lẽ cái gì đầu tiên thì cũng ấn tượng nhất, nên mình vẫn cứ thích tập 1 nhất. Và ở tập 1 có 1 điểm nữa làm mình thích nó hơn 2 tập sau đó là Giản Khê xuất hiện rất nhiều. Đây là nhân vật yêu thích của mình 😥 huhuhu vậy mà… Hơn nữa, cá nhân mình cũng cảm thấy diễn biến ở tập 1 hay và ấn tượng hơn hẳn. Có thể vì những tập sau mình quen dần rồi chăng?

Truyện khẳng định lại một chân lý mà ai cũng biết đó là các cô gái, bất kể xinh xấu giàu nghèo ra sao, mà chơi với nhau thì lúc nào cũng sẽ phát sinh ra rất nhiều câu chuyện tưởng không thể mà lại vô cùng có thể=)) và có nhiều quote trất’s dùng được lắm=)) thật sự đấy. Quote tình cảm cũng có dằn vặt cũng có mà bi đát cũng có luôn. Như 1 bữa buffet lẩu nướng, mà thích món gì cũng được chiều, nghĩa là trong truyện thể loại nào cũng dính 1 tí. Thậm chí gọi là có hơi hướng trinh thám cũng không phải là quá đáng=)) Nói chung với một đứa chờ từng ngày để mua 2.0 với 3.0 như mình thì chắc chắn là mình rất thích bộ này rồi. Lần nào đọc đến trang cuối truyện mình cũng đơ ra vì 1 đống plot twist vả liên tọi vào mặt và tò mò phát điên vì cái kết lửng lơ mà không biết bao giờ mới được đọc phần sau. Còn cái kết cuối cùng thì… Thôi các cậu tự đọc đi.

Nghe thì có vẻ rất mơ hồ, nhưng thực ra Tiểu thời đại lại rất gần với cuộc sống này. Tất nhiên là tác giả đã kịch tính hóa mọi thứ lên hơi nhiều, nhưng nếu đọc, nhất là khi đang học năm 1 2 đại học, thì rất dễ đồng cảm, đặc biệt là mấy đoạn deep deep kết hợp tả cảnh vu vơ đầu mỗi chương. Dù cá nhân mình thấy mấy đoạn đấy cứ na ná nhau và lắm lúc lan man bỏ xừ.

Vài lời về phim chuyển thể thì thứ nhất là mình mới xem full phần 1.0 còn lại thì xem lác đác nhưng vì Kha Chấn Đông nên dù có chán mình cũng vẫn thấy ưng=)) Thứ hai là phim thì vẫn cứ là chán (và thiếu tùm lum) so với truyện. Truyện hay hơn rất rất nhiều. Thứ ba là ôi tôi thích Cố Nguyên Cố Ly trong phim qúa :(( tôi buồn qúa :(( cái kết phim như thiaàa

«Anh rất muốn thời gian quay lại, về thời chúng ta học đại học. Anh tuyệt đối sẽ không buông em ra, để em đi chọn cuộc sống bây giờ. Anh rất muốn cùng em trở thành cặp vợ chồng trẻ bình thường, cùng kết hôn, sinh con, trải qua sinh lão bệnh tử…

Người trong kiếp này chỉ yêu một mình em

Giản Khê»

«Có một người con trai cùng bạn trải qua sáu năm đẹp đẽ của cuộc đời, của tuổi trẻ. Có một người con trai bước ra khỏi cuộc đời bạn. Không biết anh ấy đã đi đâu, đã thế nào. Những gì anh ấy để lại chỉ là một cái ôm nhưng mùi hương bạn lại quên mất rồi.»

My rating: 4/5
Rating on Goodreads: 3,66/5

Link đọc cho ai có hứng thú: https://gocnhosuutam.wordpress.com/tieu-thoi-dai-quach-kinh-minh/

Day 05 – A book that make you happy

Nhóc Nicholas & Những chuyện chưa kể (1,2,3) – Goscinny và Sempé
(Nhã Nam – Dịch: Trác Phong)

Mình thường nghĩ Nhóc Nicholas chính là bản clean của Vô-Va=))))) Vì truyện buồn cười kiểu siêu ngoknghek, siêu trẻ con, và cái hay là mọi thứ trong truyện giống y hệt với thực tế=)))

Series Nicholas cực kì dài và cũng cực kì nhiều quyển, nhưng mình vẫn chỉ thích bộ 3 Những chuyện chưa kể thôi. Truyện chia ra thành các phần, mỗi phần gồm tầm hơn chục câu chuyện ngắn ngắn nhỏ nhỏ. Đọc vèo 1 cái là hết 1 quyển dày dày rồi vì chữ thì rõ thưa, thoại thì lắm xong thi thoảng lại còn có tranh minh họa nữa.

Quyển truyện này với trẻ con thì đơn thuần là cực buồn cười, còn với người lớn thì chắc không chỉ cười vì buồn cười mà còn vì một vài điều khác=))) mà mình kb diễn tả ra đây như thế nào. Nhưng tựu chung lại thì 3 quyển này tuổi nào đọc cũng phăn nì hết. Mình đọc cứ cười 1 mình như con dẩm=))

Mình nhớ nhất là mấy chi tiết ông tướng Nicholas dỗi mẹ, xong khóc, xong nghĩ mấy nữa mình bỏ đi thì gia đình này tha hồ mà ân hận=))) ôi sao mà giống mình vc=))) thế nên mình yêu em Nicholas khủng khiếp. Đáng eo dễ thương qúa mà 😥 mà không chỉ em Nicholas đáng yêu đâu, mà các bạn của em ấy cũng buồn cười không kém=)) thậm chí bố mẹ em ấy cũng buồn cười nốt=)))) ôi thật là một bầu trời ngoknghek

Cơ mà không phải ai đọc cũng thấy buồn cười với thích thú thì phải. Bạn mình đọc bảo nhạt nhẽo thí mồ 😥 cho nên nếu có định mua thì lướt qua vài mẩu xem có ngấm được không đã nhé

Mình đã thử đọc 1 vài quyển khác cùng series về Nicholas nhưng vẫn chỉ thích 3 quyển Những chuyện chưa kể nhất thôi. Ôi buồn phiền gì cứ lôi ra đọc như uống thần dược xua tan muộn phiềnnnnnnn

Tổng hợp ngày 08/06/2017

. Hạ .

Leave a Reply

